เที่ยว จ.ระนอง

เที่ยว จ.ระนอง

เที่ยว จ.ระนอง มาถึงจังหวัดระนองแล้วปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นที่นิยมในหมู่คนเท่ๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สวยๆ มากมายจนได้ชื่อว่า “เมืองไทยที่ยังไม่เคยเห็น” แต่ครั้งนี้เราจะมาแนะนำ 20 สถานที่ท่องเที่ยวระนองกัน เยี่ยมชมเมืองรอง จากทะเลสู่ภูเขาและป่าไม้คุณจะไม่เบื่อกับความสวยงามและการพักผ่อน พวกเขาอยู่ที่ไหน? โปรดติดตามเราและลองดู

1. เที่ยว จ.ระนอง หมู่เกาะช้างเผือก

เที่ยว จ.ระนอง เริ่มจากอันดับหนึ่งกันก่อน นี่คือสิ่งที่ต้องดูสำหรับผู้ที่ต้องการดำน้ำ ดูปะการัง และพักผ่อนในหมู่เกาะจำปวกและเกาะค็อกเบิร์น ทะเลที่นี่ใสมาก รวมถึงปะการังที่ยังคงความสวยงาม มันยิ่งใหญ่มากเช่นกัน แม้ว่าเกาะนี้จะตั้งอยู่ในประเทศพม่า แต่สามารถเดินทางโดยเรือจากจังหวัดระนองได้

2. ระนองแคนยอน

เชิญเอาใจชาวสายชิลกันต่อครับ สถานที่ถ่ายรูปสวยๆ หุบเขาระนอง ผืนน้ำที่ใสสะอาด ความเขียวขจีของต้นไม้นานาชนิดสะท้อนอยู่บนหน้าผาหินที่อยู่รอบสระน้ำ ดังนั้นเมื่อมองจากบนยอดเขาจึงเรียกว่าทะเลสาบมรกต น้ำในสระใสมากทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนในจังหวัดระนอง เชิญมาถ้าคุณต้องการถ่ายรูปสวย ๆ โพสท่าเท่ ๆ และเพลิดเพลินกับบรรยากาศใต้ร่มเงาของต้นไม้และหญ้า กรุณาแวะมาที่นี่!

3. เกาะพยาม มัลดีฟส์เมืองไทย

อยากเห็นทะเลสวยๆ น้ำเป็นสีฟ้าใส ไม่ต้องบินไปมัลดีฟส์ มาเที่ยวเกาะพยาม จังหวัดระนอง พักผ่อนได้เลย ต้องบอกว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์สำคัญของจังหวัดเลยได้แก่ ด้วยน้ำทะเลที่ใสราวแก้ว ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟส์ของประเทศไทย

4. วัดเกาะพยาม โบสถ์กลางทะเล

ผมจะพาทุกคนไปดู.. โบสถ์กลางทะเล! คุณได้ยินถูกต้องแล้ว มันอยู่ก้นทะเลจริงๆ คริสตจักรวัดเกาะพยามตั้งอยู่ใกล้ท่าเรืออ้อมไม้และมองเห็นได้แต่ไกล บนหลังคาโบสถ์มีพระพุทธรูปหันหน้าไปทางทะเล มีสะพานปูนเชื่อมไปถึงตัวโบสถ์ เรียกได้ว่าเป็นวัดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก

5. บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน

กลับมาพักผ่อนในเมืองระนอง ลักษวารินออนเซ็น น้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีอุณหภูมิแหล่งกำเนิดประมาณ 65°C คุณจะรู้สึกราวกับกำลังแช่น้ำพุร้อน มีอาบน้ำแร่แบบนี้ก็ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณนะ นอกจากนี้เรายังมีบริการอาบน้ำแร่เพื่อการจัดการด้านสุขภาพอีกด้วย

6. หมู่บ้านมอแกน

หมู่บ้านหมอแกง ติดกับอ่าวเขาควายบนเกาะพยาม นี่คือหมู่บ้านชาวประมง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงของชาวมอแกน สำหรับการเดินทางไปหมู่บ้านหมอเก๋งสามารถตรงไปยังหมู่บ้านจากอ่าวเขาควายได้ คุณสามารถแวะที่หมู่บ้านมอแกนได้เมื่อน้ำลดหรือกำลังทอแพ ไม่มีปัญหากับแกนเวลาน้ำขึ้นน้ำลงของหมู่บ้านมอแกน

7. หมู่เกาะกำ

หมู่เกาะขามเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดังต่อไปนี้: อุทยานแห่งชาติเลมสน เกาะที่สวยงามน้ำทะเลใสและหาดทรายขาว ถือเป็นอีกจุดดำน้ำตื้นและว่ายน้ำของนักท่องเที่ยว มีโปรแกรมการเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับไปยังหมู่เกาะขามได้ที่นี่ สามารถเช่าเรือหางยาวในท้องถิ่นได้ หรือหากท่านต้องการเช่าเรือเพื่อท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญโปรดติดต่อเรา

8. อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว

เดินทางต่อไปยังน้ำตกโตกในอุทยานแห่งชาติน้ำตกโตก ที่นี่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดนิยมในระนองอีกด้วย สำหรับผู้ที่เดินทางผ่านเมืองระนอง น้ำตกหงาว เป็นสิ่งที่ต้องชม มีน้ำสีขาวไหลลดหลั่นลงมาจากหน้าผาสูง แล้วจะไประนองเมื่อไหร่? อย่าลืมแวะมาพักผ่อนที่นี่

9. หาดบางเบน

บริเวณหาดแบมแบมอยู่บริเวณนี้ อุทยานแห่งชาติเลมสน ชายหาดที่ยาวและกว้างมีแนวทรายแคบๆ ล้อมรอบด้วยร่มเงาของป่าสนธรรมชาติ นี่ก็ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเยือน น้ำทะเลไม่เพียงแต่ใสเท่านั้น แต่ยังมีต้นสนที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่สวยงามอีกด้วย กันอีกด้วย!

10. ภูเขาหญ้า

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ต่อมาเราจะพาไปชมภูเขาที่ไม่มีต้นไม้ใหญ่ที่ภูเขาหญ้า ถือเป็นอีกจุดให้ถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งหากใครมาในช่วงหน้าฝน จะได้เห็นหญ้าเขียวปกคลุมทิวเขาดูสวยงามมาก ที่นี่เป็นสถานที่ที่ดีในการปีนขึ้นสันเขาเพื่อชมทิวทัศน์โดยรอบ และในเวลาพระอาทิตย์ตก ภูเขาทั้งลูกก็กลายเป็นสีทองเหลืองอร่าม จึงนิยมเรียกกันว่าภูเขาหญ้าสองสีนั่นเอง

11. ศูนย์วิจัยป่าชายเลนหงาว นกกระเต็นแดง

นกกระเต็นแดงหาชมได้ยาก แต่คุณสามารถพบกันได้ที่นี่ ศูนย์วิจัยป่าชายเลนหงาว. นกกระเต็นแดงเป็นนกที่ชอบหาอาหารตามป่าชายเลนในช่วงน้ำขึ้น หรือน้ำกำลังจะลง เวลาที่ชม จะเป็นตั้งแต่เช้าถึงบ่าย ใครอยากเจอก็รอดูได้เลย นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ป่าชายเลนที่สมบูรณ์มาก และได้รับประกาศจาก UNESCO ให้เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลด้วย ซึ่งมีพันธุ์ไม้หายากมากกว่า 20 ชนิด

12. พระราชวังรัตนรังสรรค์

สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ อีกหนึ่งสถานที่ในจังหวัดระนอง ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2433 โดยพระยารัตนเศรษฐี (คม สิมกอง) เจ้าเมืองระนองในขณะนั้น สร้างด้วยแก่นไม้ที่สวยงาม และเป็นสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จไปชมความงาม จึงพระราชทานนามพระราชวังรัตนรังสรรค์ เพื่อเป็นเกียรติแก่เมืองระนอง

13. อ่าวเขาควาย เกาะกำตก

อ่าวเขาควายตั้งอยู่ในเกาะกำตก เป็นอ่าวโค้งครึ่งวงกลม คล้ายเขาควาย จึงเป็นที่มาของชื่อ “อ่าวเขาคำ” เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่สวยงาม ในเมืองระนองที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นหาดทรายขาวสะอาด ทรายก็เนียน นุ่มเท้า น้ำทะเลสีฟ้าใสก็สวยงาม นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการไปดำน้ำดูปะการังและชมแนวปะการังอีกด้วย

บทความแนะนำ

เที่ยว ตรัง